Chăn ga gối đệm 'rục rịch' vào mùa

Những đợt rét đến sớm trùng với mùa cưới đã khiến thị trường chăn ga, gối đệm tại Hà Nội đắt khách thêm từng ngày.

Tại phố Nguyễn Trãi, Xuân Thủy, Chùa Bộc, Kim Liên, chợ Hôm… lượng khách hàng sắm đệm đang ngày một tăng. Chị Nguyễn Thị Hương, nhân viên bán hàng trên phố Nguyễn Trãi cho biết: “Đầu mùa nhưng mỗi ngày có khoảng 20 người vào xem và mua hàng”.

Theo chị Hương, màu sắc được khách hàng ưa chuộng nhất năm nay là các màu sáng, nhã và hoa văn chìm. Chất liệu cotton, gấm, thêu được xem là chất chủ đạo của vỏ đệm. Loại ruột đệm bằng lò xo, mút xốp, bông ép được ưa chuộng trong năm nay.
Loại vỏ đệm có hoa văn chìm, chất liệu cotton 100% của Havico bán khá chạy trong tháng này. Ngoài ra, loại đệm Ceramic sử dụng sợi Ceramic (ceramic fiber) có khả năng phát ra tia hồng ngoại, cho sắc hồng tự nhiên của hãng Everon rất thu hút khách hàng là các đôi uyên ương mới cưới. Một số người lại ưa chuộng loại đệm gấp 3 lớp của hãng Kymdan. Loại đệm gấp thường tiện lợi cho những căn phòng ngủ có diện tích nhỏ, hẹp hoặc để trải nền. Anh Hoàng Việt Dũng, chủ showrom chăn ga gối đệm trên đường Kim Liên cho biết: "Khi mua đệm, tiêu chí không khí, không làm nóng lưng, không làm cong cột sống... được khách hàng đặt lên hàng đầu”.So với năm ngoái, năm nay giá đệm tăng 30 đến 40%. Một bộ gồm chăn ga gối châu Âu loại một lớp có giá mỗi tấm từ 800 đến 1 triệu đồng. Đệm Everon giá dao động từ 2 đến 6 triệu đồng một tấm với hai dòng sản phẩm chính là đệm bông ép (có thể gấp lại dùng như sofa) và đệm than hoạt tính. Đệm Kymdan có giá giao động từ 2 – 15 triệu đồng. Loại 15 triệu là đệm massage kích thước 1,8 x 2 x 0,2m. Một nhân viên bán hàng hãng Kymdan tại 123 Nguyễn Chí Thanh cho biết: “Năm nay, khách hàng chủ yếu mua loại đệm Kymdan 1,6 x 2 x 0,075 với giá 5,3 triệu một tấm (loại Kymdan Deluxe) và 6,3 triệu một tấm (loại Massage). Theo đánh giá của khách hàng thì đây là loại đệm tiện dụng và vừa tiền”.Mặc dù giá đệm tại các hãng lớn như Kymdan, Everon, Havico, Bluesky… rất đắt nhưng vẫn là sự lựa chọn số một vì chất lượng tốt, mẫu mã phong phú và được bảo hành từ 3 đến 5 năm. “Tuy đắt hơn một chút nhưng đệm các hãng này giặt không bị bạc màu, chất lượng đảm bảo”, chị Lan, một khách hàng đang mua đệm tại Everon, Chùa Bộc cho biết. Theo thống kê của một số cửa hàng tại Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, lượng khách năm nay tăng gấp rưỡi so với năm ngoái. Cùng với sự phong phú về mẫu mã, các hãng này đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng như Kymdan giảm giá 5%, các hãng Havico, Everon, Sông Hồng, Bluesky giảm giá 10 % hoặc tặng một bộ ga gối Hàn Quốc cho đơn đặt hàng từ 5 triệu đồng trở lên.Những khách hàng bình dân hoặc sinh viên thường tìm đến những cửa hàng chăn ga gối đệm Trung Quốc có giá mềm hơn (khoảng 500 – 1,5 triệu đồng một tấm). Hàng Trung Quốc thường có mẫu mã bắt mắt nhưng không chiếm lĩnh thị trường như mọi năm. Chị Nguyễn Thị Hường, một chủ cửa hàng bán chăn ga gối đệm tại chợ Hôm nói: “Hàng Trung Quốc vải dễ bị xù, bông chăn hay bị nén, sau một thời gian đệm thường bị lõm”. Khi đời sống người dân ngày càng được nâng cao thì chất lượng sản phẩm luôn là thước đo hàng đầu. Có lẽ vì vậy, thị trường đệm Trung Quốc ngày càng vắng khách
Top