Thị trường chăn ga gối đệm bắt đầu “nóng”

Dạo qua một vòng các phố và trung tâm thương mại thấy không khí mua sắm chăn, ga, gối, đệm mùa đông đang nóng dần lên.
Chăn, ga, gối, đệm vào mùa hút khách
Thời điểm này, các cửa hàng chăn, ga, gối, đệm sau những ngày hè vắng khách đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Những cửa hàng ga, gối của các DN có tiếng như Công ty may Sông Hồng, Thắng Lợi, Everron… tấp nập khách vào chọn hàng, hỏi giá.
Ga, gối tại đây giá dao động từ hơn 1 triệu đến hơn 5 triệu một bộ và chất liệu như cotton, gấm, lông hay cotton thêu.
Chị Hoa chủ cửa hàng chăn, ga, gối, đệm Sunny tại phố Hàng Điếu cho biết: vừa là mùa rét, vừa là mùa cưới nên lượng bán tăng đáng kể, ngày cao điểm có khi bán được hơn chục bộ, giá cả không tăng hơn so với năm trước.

Bán chạy nhất là hàng chất liệu cotton giá 1,8 triệu một bộ bao gồm vỏ chăn, ga phủ, và 5 vỏ gối với các tông màu vàng nhạt và hồng nhạt. Đây là những tông màu tươi sáng, lãng mạn, phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ, nhất là các cặp đôi sắp cưới có thu nhập trung bình.
Những cô dâu có điều kiện hơn lại thích tìm đến những thương hiệu ga gối cao cấp hơn như Dome, Gối và Hoa... để có được một bộ áo gối được "thửa" riêng theo ý muốn của mình. Bởi ngoài những hoa văn có sẵn, cô nào cầu kỳ có thể tự thiết kế các mẫu ga gối với hoa văn riêng và đặt cửa hàng thêu tay tỷ mỷ.
Dĩ nhiên, giá cả cho những bộ ga gối "hand made" không hề rẻ. Giá tham khảo trung bình cho một bộ ga gối được thêu tay rất đơn giản ở Gối và Hoa cũng đã lên tới 3,5 triệu đồng. Nếu trên chất liệu đắt tiền như lụa thì giá có thể còn cao hơn nhiều.
Trong khi đó, các bà nội trợ không có nhu cầu quá tỷ mỷ, cầu kỳ lại chọn mua ga, gối bình dân và tiết kiệm hơn nhiều. Đó là đi chợ Hôm tự chọn vải và đặt may.
Tại đây, sau khi lựa chọn các chất liệu, các loại hoa văn, màu sắc, khách hàng có thể chọn mẫu theo Catolog ngay tại quầy vải. Khách chỉ việc đặt tiền và chờ thợ của quầy vải đến lắp tại nhà với giá khá mềm so với mua sẵn.
Do phụ thuộc nhiều vào chất liệu nên giá một bộ ga gối như vậy có thể dao động từ vài trăm ngàn đồng đến hơn 1 triệu đồng. Dĩ nhiên, giá thật sự có "mềm" hay không cũng còn phụ thuộc khá lớn vào "tay nghề" mặc cả của các bà, các mợ.
Hiện mới bước vào mùa đông lại thêm mùa xây tổ uyên ương nên giá ga, gối thường cao hơn một chút như khi chính vụ rét. Nhưng kể cả với người chưa có nhu cầu cấp thiết, đi chọn chăn, ga, gối đầu mùa vừa là thú vui vừa để tránh bị đông đúc hay phải chờ đợi lâu.
Do vậy, để không bị mua “hớ”, khách hàng nên tham khảo giá quần áo, chăn, đệm cùng loại ở vài cửa hàng trước khi quyết định mở hầu bao.
Theo Vietnamnet
Top