Chăn ga gối đệm phong phú thị trường đồ cưới


Cứ tầm đầu tháng 8 âm lịch cũng là dịp cho các dịch vụ phục vụ đám cưới làm giàu. Các dịch vụ liên quan đến đám cưới đều làm việc hết công suất ...
Dù không còn nhộn nhịp như trong mùa cao điểm nhưng các cửa hàng bán chăn, ga gối, đệm ở Hà Nội đang bán rất chạy hàng vì thời tiết lạnh kéo dài và nhiều người chọn mùa xuân làm mùa xây tổ ấm.

Mua...
Thiếp cưới thay cho lời mời nên tuy chỉ là một vật nhỏ nhưng lại là mối quan tâm đầu tiên của những đôi vợ chồng sắp cưới. Thiếp cưới không cầu kỳ như những năm trước nhưng chất liệu giấy làm thiếp cưới vẫn phong phú. Từ giấy thơm, giấy nhăn đến giấy có cán nhựa. Kiểu dáng cũng đa dạng, từ hình vuông đến hình chữ nhật.

Thiếp cưới năm nay đắt hơn năm ngoái từ 5 - 10% do giá giấy in biến động. Những người có thu nhập không cao không quan tâm đến kiểu cách, chất liệu thiếp cưới thường chọn mua loại thiếp làm bằng giấy nội, kiểu dáng mẫu mã "cổ điển". Loại thiết kế cầu kỳ được in bằng giấy cao cấp trong nước có kèm theo phong bì giá từ 40 - 50.000đ/bộ. Thiếp cưới loại này sẽ tiêu thụ mạnh nhất vì nó đáp ứng được yêu cầu đẹp và sang trọng và phù hợp với túi tiền của nhiều người.
Việc sắm đồ cưới là nhiệm vụ quan trọng thứ hai trong danh sách chuẩn bị đám cưới. Giường cưới được làm bằng gỗ ép với nhiều kiểu dáng đẹp phù hợp với căn phòng to nhỏ khác nhau. Bộ giường tủ chủ yếu được làm bằng các loại gỗ nhưng có kết hợp nhiều chi tiết bằng sắt ở đầu hoặc cuối giường. Tủ áo chủ yếu vẫn là loại có 3 buồng truyền thống. Cửa tủ có thể là cánh mở kéo ra hoặc cửa lùa để tiết kiệm diện tích. Bàn phấn phổ biến là kích cỡ 1,x0,5mx0,75m. Ngoài những mẫu có gương hình oval hoặc chữ nhật leo phần trên, còn có các bàn phấn gương cách điệu hình quả cà chua hay hình hoa khế. Tủ kê đầu giường chủ yếu vẫn là kích cỡ 35cmx45cm hoặc 45cmx45cm.
Thị trường chăn ga gối từ vài năm nay vẫn xuất hiện mẫu mã truyền thống của các hãng Everon của Hàn Quốc hoặc hàng của Đài Loan. Nhưng có lẽ các cặp uyên ương vẫn ưa chuộng hàng của hãng Everon bởi màu sắc và chất lượng luôn phong phú, giá cả hợp lý.
Một bộ chăn ga, gối, hàng đẹp nhất giá khoảng hơn 2.500.000đ. Một bộ giá mềm nhất khoảng 1.500.000đ. Với giá cả như vậy những cặp vợ chồng mới cưới có thể lựa chọn tùy theo túi tiền của mình.
Hãng Everon còn bán cả đệm giường đi kèm theo nên khách hàng có thể mua trực tiếp luôn mà không cần phải tốn thời gian tìm kiếm. Giá của đệm 1,6mx2,0m dày 9 phân là 1.826.000đ.

Chọn hoa cưới sao cho đẹp và phù hợp với váy cưới là nỗi lo thường trực của các cô dâu. Năm nay có tương đối nhiều mẫu hoa cưới mới lạ đẹp mắt được các cửa hàng hoa tung ra thị trường. Vẫn là những loại hoa cưới truyền thống như hoa hồng, hoa ly nhưng được cách tân và bó rất đẹp. Giá một bó hoa cưới bằng hoa hồng tùy theo màu sắc từ 170.000đ đến 250.000đ/bó. Hoa ly đắt hơn một chút giá từ 200.000đ đến 300.000đ/bó

... thuê
Các khách sạn nhà hàng liên tục đưa ra thông báo cho thuê địa điểm tổ chức tiệc cưới với nhiều hình thức lựa chọn, nhiều mức giá cả và chương trình khuyến mại.

Nói là thuê địa điểm nhưng các khách sạn, nhà hàng thường đưa ra dịch vụ trọn gói bao gồm cỗ cưới, chương trình tiệc cưới. Tại đây khách hàng có thể lựa chọn tiệc trà hoặc tiệc mặn với thực đơn nhiều món, nhiều hình thức phục vụ.
Các khách sạn lớn tính giá thuê địa điểm theo số người tới dự lễ cưới. Phổ biến nhất là mức giá trên 100.000đ/người. Khách sạn Hilton giá 138.000đ/người. Các nhà hàng và những cơ sở có hội trường rộng nhân dịp này cũng tranh thủ cho thuê địa điểm với giá phải chăng hơn, trung bình từ khoảng 1.500.000đ đến 2.500.000đ/tiệc trọn gói, thường được tính theo diện tích hội trường. Tất nhiên ở đây trình độ đầu bếp và phong cách phục vụ không thể chuyên nghiệp chu đáo bằng khách sạn.

Đến nay các khách sạn lớn vẫn đang đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng
Top