Chọn chăn ga gối đệm cho mùa đông


Phong phú thị trường chăn, ga, gối, đệm Chưa bao giờ thị trường chăn, ga, gối, đệm lại phong phú như năm nay. Không chỉ các hãng quen thuộc như: Kymdan, Everon, Blue Sky… mà còn có nhiều hãng nước ngoài cùng xuất hiện trên thị trường. So với năm ngoái, năm nay giá đệm tăng 40%. Đệm Everon giá từ 2 đến 6 triệu đồng một tấm.

Đệm Kymdan giá từ 2-15 triệu đồng. Loại 15 triệu đồng là đệm massage kích thước 1,8 x 2 x 0,2m. Mặc dù giá đệm của các hãng lớn như Kymdan, Everon, Hanvico, Blue Sky… khá đắt nhưng vẫn là sự lựa chọn số một của người tiêu dùng vì chất lượng tốt, mẫu mã phong phú, được bảo hành từ 3-5 năm. Sản phẩm của các hãng này cũng không bị bạc màu sau khi giặt. Năm nay còn có sự xuất hiện của đệm lò xo Dunlopillo (nhãn hàng Xin-ga-po, sản xuất tại Bình Dương) với nhiều loại giá khác nhau, từ hơn 1 triệu đồng/tấm đến 26 triệu đồng/tấm. Đặc biệt, đệm lò xo có thể dùng 4 mùa, phơi được.
Hiện nay thị trường Hà Nội còn có các loại chăn, ga, gối, đệm xuất xứ từ Hồng Công với kiểu dáng và màu sắc trang nhã lịch sự, thích hợp với các loại giường hiện đại. Ngoài ra trên thị trường còn xuất hiện loại chăn, ga, gối, đệm Trung Quốc có giá khoảng 500 nghìn đến 1,5 triệu đồng một tấm. Hàng Trung Quốc thường có mẫu mã phong phú nhưng vải dễ bị xù, bông chăn hay bị nén, sau một thời gian đệm thường bị lõm.
Thận trọng với đệm ta gắn mác "Tây"
Với thị trường phong phú về mẫu mã, chất lượng và giá cả, tuy nhiên để mua được hàng tốt, người tiêu dùng phải thận trọng khi lựa chọn. Theo anh Nguyễn Xuân Việt, chủ cửa hàng chăn, ga, gối, đệm Sense, 57 Hàng Điếu: “Nếu khách hàng không cẩn thận, có thể mua phải chăn, ga, gối, đệm sản xuất ở Thường Tín (Hà Tây cũ). Mặc dù mẫu mã nhìn qua giống nhau, nhưng nhìn kỹ thì hàng xịn khác hẳn". Thôn Trát Cầu, xã Tiền Phong, huyện Thường Tín từ lâu nổi tiếng về nghề làm chăn bông len, nhưng gần đây còn được biết như nơi sản xuất các sản phẩm chăn, ga, gối đệm "made in Vietnam" nhưng gắn mác "Tây". Ông Nguyễn Hưng Khuê, Trưởng thôn Trát Cầu, cho biết, việc sản xuất chăn, ga, gối, đệm mang thương hiệu nước ngoài ở Trát Cầu hết sức tinh vi, một số đối tượng đến Trát Cầu mua chăn, ga, gối, đệm... rồi gắn mác của các công ty nước ngoài vào sản phẩm đem đi tiêu thụ.
GS. PTS Nguyễn Hữu Khôi (Trung tâm cao phân tử, Viện Hóa học) cũng cho biết, gối làm từ bông tái sinh rất nguy hiểm cho người sử dụng. Các loại bông đó có nhiều vi khuẩn, kém chất lượng và nguy hiểm như nhựa tái sinh. Mặt khác, một số loại chăn, gối có in hoa hay các dòng kẻ trang trí bằng phẩm màu azô (một loại phẩm rẻ tiền). Tiếp xúc với phẩm này nhiều lần có thể gây ung thư. Bằng mắt thường khó có thể phân biệt được đâu là sản phẩm được nhuộm bằng phẩm azô, đâu là sản phẩm nhuộm bằng phẩm màu khác. Vì sự an toàn của chính mình, người tiêu dùng không nên ham rẻ. Một chiếc chăn 200 nghìn đồng và 1 triệu đồng có thể giống nhau về hình thức, nhưng rất khác về chất liệu. Người tiêu dùng nên tìm mua chăn, ga, gối, đệm tại các cửa hàng uy tín, thương hiệu đã được khẳng định.
Cách chọn chăn,ga, gối, đệm
Chiếc gối rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Nếu gối quá cao so với thân người sẽ khiến cổ bị mỏi. Tốt nhất nên chọn những chiếc gối có độ cao vừa phải, bề mặt phẳng. Những người mắc bệnh huyết áp thấp nên dùng gối mỏng để máu dễ dàng lưu thông lên não. Những chiếc gối làm bằng sợi tổng hợp là phù hợp nhất với những người hay mắc bệnh dị ứng vì những sợi này thường trơn và không có lông bụi.
Cả cuộc đời con người, khoảng 1/3 thời gian là ngủ, do đó đệm cũng là vật dụng quan trọng. Theo các nhà khoa học, nhìn từ góc độ kết cấu sinh lý của cơ thể con người, các loại đệm mềm không phải là lý tưởng. Ngủ trên những chiếc đệm mềm, khi nằm nghiêng, cột sống của con người sẽ có hình cung, như vậy sẽ làm cho dây chằng và khớp xương ở gần cột sống phải chịu sức nặng quá tải. Lâu ngày rất dễ dẫn đến khó chịu và đau cột sống. Với trẻ em, do xương của trẻ em vẫn chưa định hình phát triển nếu ngủ trên đệm mềm dễ phát sinh ra bệnh, có thể khiến xương sống bị cong. Do đó, các chuyên gia y học đưa ra lời khuyên nên ngủ trên đệm phẳng. Ngủ ở đệm phẳng có thể làm cho cột sống về cơ bản là giữ được trạng thái sinh lý bình thường. Trẻ em ngủ trên đệm phẳng sẽ có lợi cho sự phát triển bình thường của xương. Phụ nữ ngủ trên đệm phẳng có lợi cho việc duy trì các đường cong hình thể tuyệt đẹp.
Top