Thị trường chăn ga gối đệm "nóng" theo các đợt rét

Trận mưa lụt lịch sử cộng thêm đợt rét sớm khiến thị trường chăn, ga, gối, đệm năm nay sớm sôi động, sức mua tăng mạnh theo từng đợt rét mặc dù các sản phẩm đều tăng giá từ 25% - 30% so với năm trước.

Dạo qua các đại lý bán chăn, ga, gối, đệm trên địa bàn Hà Nội có thể thấy ngay sự phong phú, màu sắc mẫu mã đa dạng từ các thương hiệu nổi tiếng Kymdan, Sông Hồng, Everon, Bluesky, Havico, Canada... được bày bán. Các dòng sản phẩm này có mặt trên thị trường Việt Nam đã lâu nhưng đến nay vẫn rất được ưu chuộng.

Tuy nhiên, theo nhiều chủ kinh doanh, thị trường chăn ga gối đệm tăng giá do biến động chung của thị trường, nguyên liệu liệu đầu vào, chi phí vận chuyển, giá nhân công... khiến giá bán sản phẩm tăng cao.

Ngoài yếu tố chất lượng, khách hàng mua đệm năm nay đặc biệt chú trọng đến kết cấu của sản phẩm. Các sản phẩm chất lượng tốt nhập từ Thượng Hải (Trung Quốc), Hàn Quốc và hàng Việt Nam cao cấp, đảm bảo sức khoẻ, nằm không nóng lưng, không cong cột sống, giá phải chăng... được người mua quan tâm hàng đầu.

Anh Cường, kinh doanh mặt hàng này trên đường Hoàng Quốc Việt, nhận định mùa cưới năm nay, “hot” nhất vẫn là sản phẩm cao cấp, có màu sắc thiên về gam nóng, mang cảm giác ấm cúng, hiện đại.
Theo anh Cường, khách thường chọn ruột đệm có kết cấu theo dạng lòxo, bông ép hoặc mút xốp.

Năm nay, chất liệu của vỏ đệm thường từ cotton, gấm hoặc thêu với các hoạ tiết hoa văn tinh tế, in nổi, in chìm hoặc là những mảnh ghép nhiều màu sắc khiến cho các chất liệu này dù chưa thực sự mới mẻ nhưng cũng đầy sức hút.

Hiện người tiêu dùng trong nước có xu hướng chuộng các dòng sản phẩm nhập ngoại của Canada, Thượng Hải... nhưng lựa chọn nhiều nhất vẫn là các mẫu mã Everon của Hàn Quốc.

Chăn, ga, gối, đệm Everon thường có chất liệu tự nhiên, màu sắc trang nhã, giá cả hợp lý nên chiếm lĩnh được thị phần trong nước.

Đệm Everon thường có giá từ một đến bốn triệu đồng. Giá đệm lò xo từ 3,484 đến 3,720 triệu đồng. Rẻ nhất là đệm Everon PE JAG khổ 120 x 190 x 0,05m giá 1,080 triệu đồng.

Vỏ chăn đông dao động từ 468.000 đồng đến 670.000 đồng/chiếc, ga với nhiều chất liệu như ga chun, ga solid, cotton có giá từ 240.000 đồng đến 980.000 đồng/chiếc...

Các sản phẩm này có nhiều màu sắc, kiểu dáng hiện đại, trẻ trung, dễ kết hợp với gam màu tường nhà nên được khách hàng lựa chọn nhiều.

Mặc dù trên thị trường xuất hiện ồ ạt các sản phẩm nhập ngoại nhưng vẫn không làm cho các sản phẩm “Made in Việt Nam” bị đánh bật ra khỏi sự lựa chọn của khách hàng.

Nhiều khách hàng vẫn lựa chọn các sản phẩm trong nước như Kymdan, Sông Hồng... Đây là các mặt hàng mang thương hiệu Việt, chất lượng ngoại.

Dẫn chứng cho điều này, chị Loan, chủ một cửa hàng chăn, ga, gối, đệm Kymdan trên đường Nguyễn Văn Cừ, Long Biên thổ lộ, ngay từ sau khi mưa lụt đã có rất nhiều khách hàng đến cửa hàng của chị đặt mua sản phẩm. Họ thích mua Kymdan vì “đáng đồng tiền”, đảm bảo được sức khoẻ khi ngủ, độ bền cao, chị Loan cho biết.

Đệm Kymdan có giá giao động từ 2 - 15 triệu đồng. Loại có kích thước 1,6 x 2 x 0,075m giá 5,3 triệu đồng (loại Kymdan Deluxe) và 6,3 triệu đồng (loại massage) thường là loại được khách hàng chọn mua nhiều nhất.

Cùng với sự phong phú về chủng loại cũng như xuất xứ của các sản phẩm chăn, ga gối, đệm, các doanh nghiệp cũng tung ra chiến lược tiếp thị sản phẩm rất mạnh với các chiêu khuyến mại giảm giá thu hút khách hàng.

Kymdan giảm giá 5%, và đổi đệm cũ lấy đệm mới. Các hãng Havico, Everon hoặc Canada giảm giá 10%, tặng thêm một bộ ga gối cho đơn đặt hàng lớn hơn 5 triệu... đã hút một lượng lớn khách hàng đến mua.

Trên thị trường năm nay, các mặt hàng chăn, ga, đệm từ Trung Quốc không còn được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng như mọi năm. Theo người tiêu dùng, sản phẩm Trung Quốc có màu sắc bắt mắt nhưng chất liệu kém hơn, vải nhanh xù, đệm sử dụng lâu hay bị lõm...


Tuy nhiên, thực tế, hiện không ít sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng bị làm nhái. Chất liệu sản phẩm không đảm bảo. Chăn thường mỏng, bề mặt xù sau một thời gian ngắn sử dụng. Đệm làm nhái nhanh lõm, nát.
Top